การเข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ของ ผู้อำนวยการคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) สำนักงานภูมิภาคกรุงเทพฯ และคณะ

                 เมื่อวันพุธที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๔ Mr. Christoph Sutter (นาย คริสตอฟ ซุตแตร์) ผู้อำนวยการคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) สำนักงานภูมิภาคกรุงเทพฯ และคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ณ ห้องรับรองสิทธิ เศวตศิลา สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือเกี่ยวกับการดำเนินงานของ ICRC ในภาพรวมที่ดำเนินงานในประเทศไทย ในปี พ.ศ. ๒๕๖๕ และประสานความร่วมมือระหว่าง ICRC กับรัฐบาลไทย

                  ในระหว่างการพูดคุยหารือระหว่าง ICRC กับ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้มีการพูดคุยถึงการส่งเสริมความร่วมมือในระดับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อเสริมสร้างการให้ความช่วยเหลือการเข้าถึงการรักษาพยาบาลและการดูแลประเด็นสิทธิมนุษยชนในด้านต่าง ๆ ของผู้ได้รับผลกระทบตามแนวชายแดนในภูมิภาคต่าง ๆ ของไทย ทั้งนี้ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้เน้นย้ำแนวนโยบายของภาครัฐ ในการประสานความร่วมมือในเชิงสร้างสรรค์และการก่อปฏิสัมพันธ์อันดีร่วมกับองค์การระหว่างประเทศ ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้าใจและประสานความร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และสนับสนุนการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

                  ทั้งนี้ Mr. Christoph Sutter ยังได้กล่าวขอบคุณ รัฐบาลไทย สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ส่งเสริมการดำเนินงานในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของ ICRC อย่างดีเสมอมา โดยเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กับ Mr. Christoph Sutter และคณะ ได้มีการแลกเปลี่ยนของที่ระลึกกัน และถ่ายรูปหมู่ร่วมกันก่อนเสร็จสิ้นการพูดคุยเพื่อหารือ

                 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะหน่วยงานด้านความมั่นคง ระดับนโยบาย ขอขอบคุณ Mr. Christoph Sutter และ ICRC ที่ให้เกียรติสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเป็นอย่างยิ่ง ในการเข้าเยี่ยมหารือเพื่อเสริมสร้างการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และประเด็นต่าง ๆ

กองคามมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้และชนต่างวัฒนธรรม/สล.คปต.
สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ

แชร์เลย